Các quan chức ngành du lịch Triều Tiên đặt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch gấp 10 lần năm 2017 để làm hài lòng chủ tịch Kim Jong Un.
Khoảng 100.000 khách du lịch đến Triều Tiên trong năm ngoái. Vài nghìn người trong số đó là người Trung Quốc. Triều Tiên hy vọng đến năm 2017 con số này sẽ tăng gấp 10 lần, và lên đến 2 triệu du khách vào năm 2020, Skift đưa tin.
Kim Sang Hak, chuyên viên kinh tế cao cấp thuộc Học viện khoa học xã hội, cho biết: “Du lịch có thể tạo ra nhiều lợi nhuận tương đương với số tiền bỏ ra đầu tư, đó là lý do tại sao đất nước chúng tôi tập trung vào ngành du lịch”. Kim chia sẻ, thế mạnh của Triều Tiên là núi non, những bãi biển hẻo lánh, các bảo tàng, đền đài không giống bất cứ nơi nào trên trái đất.
Thành phố cảng Wonsan, nơi được tập trung để phát triển du lịch thu hút khách ngoại quốc. |
Kim Yong Il, một viên chức trong ngành du lịch cho biết: “Khoảng 80% tổng số khách du lịch đến từ các nước lân cận. Phát triển du lịch trong vùng là điều bình thường, và nước chúng tôi cũng vậy. Nhưng chúng tôi đang mở rộng phát triển ra các nước châu Âu nữa”.
Trong khi mức sống ở Triều Tiên không mấy thay đổi trong những năm gần đây, nỗ lực xây dựng những điểm hấp dẫn khách du lịch cũng như cơ sở hạ tầng đòi hỏi sự thay đổi về bộ mặt thủ đô và những khu du lịch trên khắp đất nước.
Bình Nhưỡng có một vài điểm du lịch phổ biến bao gồm một trường bắn công nghệ cao, nơi du khách có thể săn hổ hoạt hình bằng súng laser hoặc dùng súng bắn gà lôi rồi thịt ăn ngay tại chỗ. Ngoài ra còn có một trung tâm cưỡi ngựa mới, một công viên nước, một công viên giải trí có tàu lượn, quầy bán thức ăn nhanh và rạp chiếu phim 5D. Sau một năm xây dựng, sân bay quốc tế mới ở Bình Nhưỡng có thể sẽ mở cửa vào tháng 7.
Triều Tiên còn tập trung phát triển khu vực quanh núi Kim Cương và Wonsan, một thành phố cảng ở bờ đông.
Một khu trượt tuyết cao cấp mới được mở bên ngoài Wonsan cùng một loạt các nhà hàng mới ngoài bãi biển bắt đầu nổi tiếng với các hoạt động như bơi lội, dạo biển và ăn đồ nướng ngoài trời.
Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn phát triển du lịch theo cách không giống ai. Du khách bất kỳ quốc tịch nào đều được giám sát thường xuyên trong các tour thăm thú bệnh viện, trường học, trang trại cũng như các sự kiện nhằm gây ấn tượng và quảng bá thương hiệu Bình Nhưỡng. Du khách có rất ít cơ hội giao lưu với người dân hoặc quan sát cuộc sống thường ngày của họ. Nếu không tuân thủ, du khách sẽ phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng.
Các tour đến núi Kim Cương của người Hàn Quốc phải dừng lại từ năm 2008 sau khi một bà nội trợ người Hàn Quốc trót bước vào khu vực cấm. Gần đây, một du khách người Mỹ bỏ quên cuốn Kinh thánh trong một hộp đêm đã bị bắt giữ suốt gần 6 tháng cho đến khi Lầu Năm Góc điều máy bay đến đón.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét